Cuộc chiến thị trường sản xuất kinh doanh thức ăn gia súc ngày càng cạnh tranh gay gắt nhiều công ty trong và ngoài tranh dành nhau thị phần. Thế nhưng, DNTN thức ăn chăn nuôi Thành Lợi vẫn tạo được c
Chị Đỗ Thị Xuân Hồng- Giám đốc DNTN Thành Lợi nhớ lại: “Những ngày ấy thật khó khăn, người tiêu dùng chỉ tin cậy vào những thương hiệu đã có mặt trên thị trường lâu năm, sản phẩm của Thành Lợi mới quá nên dù chất lượng tốt vẫn mất nhiều công sức và thời gian kiến tạo thị phần và xây dựng thương hiệu”.
Những bước đi đầu tiên
Tốt nghiệp Trường Nông Lâm Súc Bình Dương năm 1971, chị tham gia công tác giảng dạy. Nhưng vì cuộc sống gia đình chị phải bỏ nghề chuyển sang mở trang trại nuôi heo. Bằng kiến thức đã học cùng kinh nghiệm thực tế chị tự chế biến thức ăn gia súc để phục vụ cho đàn heo của mình. Nhận thấy nhu cầu thức ăn cho chăn nuôi ngày càng nhiều, là nhà chăn nuôi chị hiểu rõ chăn nuôi cần gì, làm sao nhà chăn nuôi có hiệu quả nhất, chị bàn với chồng mở một cơ sở sản xuất nho nhỏ để sản xuất thức ăn gia súc. Với tôn chỉ chất lượng sẽ mang lại thịnh vượng cho tất cả, quả thật như vậy các nhà chăn nuôi nhận thấy hiệu quả của sản phẩm Thành Lợi tiếng lành đồn xa, thậm chí những khách hàng miền Bắc tự tìm đến để đặt những lô hàng lớn.
Phương châm “chất lượng và uy tín” đặt lên hàng đầu, sản phẩm Thành Lợi được khách hàng gần xa biết đến, nhưng cuộc đời không đơn giản tiếp theo đó là bao khó khăn chồng chất, nhất là ngành chăn nuôi có dấu hiệu xuống dốc, nguyên liệu sản xuất lại khan hiếm và thị trường thức ăn chăn nuôi ngày càng có nhiều thương hiệu mới. Vậy, làm sao để bán được hàng, làm sao để tìm đầu ra, làm sao để thương hiệu của mình được khách hàng đón nhận… Hàng trăm câu hỏi đặt ra làm chị Hồng phải suy nghĩ?
Xây dựng thương hiệu Việt
Không nản lòng chị cố gắng tìm tòi học hỏi, sáng tạo quả là nhiều khó khăn đang chờ phía trước. Chỉ có một điều duy nhất cần làm, đó là xây dựng thương hiệu bằng việc xây dựng hệ thống phân phối, chăm sóc khách hàng, mở đại lý phủ rộng từ Nam chí Bắc, bằng chính việc tạo dựng uy tín, hình ảnh công ty trong mắt khách hàng.
Năm 2000, Nhà máy Chế biến Thức ăn Gia súc Thành Lợi xây dựng tại Bình Dương trên diện tích 20ha đi vào hoạt động trên dây chuyền công nghệ của Đức với tổng công suất 40 tấn sản phẩm/giờ. Chị còn mạnh dạn đầu tư một nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại tỉnh Hưng Yên với diện tích 35.000m2, vốn đầu tư 5 triệu USD, công suất đạt 150.000 tấn/năm sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6/2006 nhằm phục vụ cho các tỉnh phía Bắc, miền Trung. Sản phẩm thức ăn gia súc Thành Lợi hiện nay đã có mặt khắp cả nước. Số lượng công nhân của chị hiện nay trên 250 người, ước tính sẽ tăng khoảng 400 công nhân khi nhà máy tại Hưng Yên đi vào hoạt động. Công nhân nhà máy được đào tạo bài bản với sự hỗ trợ của các chuyên gia trong và ngoài nước, sự cố vấn của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam. Thành Lợi đã đưa vào hoạt động hiệu quả phòng thí nghiệm và mô hình nuôi heo thực nghiệm. Chị đang xây dựng nhà máy theo mô hình hoạt động chuyên nghiệp, hướng tới tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO.Thành Lợi luôn là bạn đồng hành cùng sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam và là niềm tự hào của một thương hiệu thức ăn chăn nuôi Việt.